CHIA SẺ

Wednesday, May 3, 2017

TIÊU CHUẨN CÂY MẮC MẬT GIỐNG

Cây Mắc Mật đang ngày càng được nhiều Bà con nhà vườn chọn trồng. Đây là loại cây đa tác dụng, cây vừa là vị thuốc quý vừa là loại gia vị thơm ngon được người dân sử dụng trong các món ăn hàng ngày. Cây được trồng rải rác ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Nhận thấy giá trị của Cây Mắc Mật, nhiều hộ dân đã quyết định canh tác Cây Mắc Mật nhằm mục đích kinh doanh. 


Cây Mắc Mật Giống

Để có được Vườn Mắc Mật đảm bảo chất lượng và năng suất thì khâu chọn giống và đảm bảo cây giống đủ tiêu chuẩn là rất cần được chú ý.

Cách nhân giống Cây Mắc Mật

Cây Mắc Mật có sức sinh trưởng mạnh, cây khỏe mạnh, ít sâu bệnh. Người dân thường nhân giống Cây Mắc Mật bằng một trong hai cách. Chọn giống từ Hạt Mắc Mật và chọn giống từ Cây Ghép.


Cách nhân giống Cây Mắc Mật

Cây trồng từ hạt 4-5 năm sau có quả; cây trồng từ cây ghép 2-3 năm cho quả, cây có tuổi thọ khoảng 40 năm. Cây trưởng thành bình quân cây cho năng suất 40-50kg/cây.

Tiêu chuẩn Cây Mắc Mật Giống

Đối với cây giống gieo trồng bằng hạt, Bà con khi thấy cây con từ 3-4 cặp lá có thể bón thúc phân chuồng hoai với phân lân rắc trên mặt bầu. Cây Giống Mắc Mật sau 12 tháng có thể đem trồng. Cây Mắc Mật Giống khi đem đi trồng phải đạt chiều cao từ >40cm, lá xanh tốt, thân cây khỏe mạnh không bị héo lá, cụt ngọn.



Tiêu chuẩn Cây Mắc Mật Giống

Đối với Cây Ghép, Cành Ghép được ghép là cành chọn từ cây mẹ sai quả, là cành bánh tẻ thường có đường kính 1-1,5cm sức sinh trưởng tốt, cành ghép dài 10cm có 4-5 chồi ngủ. Cây ghép sau khoảng 6-8 tháng có thể đem ra trồng ngoài vườn.